WORKSHOP SERIES: DESIGN YOUR DIGITAL PACKAGE – KHI MARKETING KHÔNG CHỈ CÒN LÀ LÝ THUYẾT

0
65

Vào giữa tháng 12/2018, một sự kiện mới của MaC FTU được tổ chức dưới hình thức chuỗi Workshop đã đem lại cho các bạn sinh viên cơ hội được học hỏi và thực hành kiến thức thực tiễn về một trong những chủ đề “hot” nhất hiện nay – Digital Marketing.

Được bảo trợ bởi các đối tác chuyên môn tin cậy cùng quá trình tổ chức chuẩn bị chu đáo, chuỗi Workshop đã diễn ra thành công tại The Mahogany Coworking Space (Hoàng Cầu, Đống Đa, Hà Nội) trong 4 ngày (ngày từ 12/12 đến 16/12), cụ thể:

  • Workshop 1: Digital Marketing Overview (12/12)
  • Workshop 2: Digital Platforms (13/12)
  • Workshop 3: Xây dựng Digital Campaign – Giải Case (14/12)
  • Workshop 4: Presentation – Feedback & Sharing (16/12)

Workshop series đã thu hút sự quan tâm của hàng ngàn sinh viên, trong đó gần 100 sinh viên đăng ký sớm nhất đã có cơ hội tham gia lắng nghe chia sẻ của các diễn giả và thực hành với case mà Ban tổ chức đưa ra. 

Trong phần mở đầu của Workshop 1, các bạn sinh viên đã được nghe chia sẻ của anh Nguyễn Văn Phương (CEO Học viện Thương hiệu và Truyền thông Sage) về Digital Marketing Overview, trong đó, anh Phương cho rằng: “Đa phần mọi người cho rằng Marketing là truyền thông, nhưng thực sự Marketing không phải chỉ là quảng cáo, bán hàng hay truyền thông riêng rẽ. Marketing là tìm cách bán được nhiều sản phẩm cho nhiều người với giá trị cao một cách thường xuyên hơn.”

Bên cạnh đó, trong phần trình bày về Quản trị thương hiệu trong môi trường số, anh Phan Hải (Trưởng bộ phận Creative Planning – Phòng Marketing của tập đoàn Vingroup) cũng nói rằng: “Nếu không xác định mình là ai thì bạn lúc nào cũng có thể đúng hoặc sai” để khẳng định tầm quan trọng của việc định vị thương hiệu trong mắt khách hàng của doanh nghiệp.

Tiếp nối Workshop 1, Workshop 2 về Digital Platform với sự xuất hiện của diễn giả Trần Quốc Kỳ (CEO Chin Media) đã khiến không khí của cả khán phòng thêm phần hào hứng bởi những chia sẻ vô cùng thực tế về những chiến dịch của chính Chin Media, qua đó giúp các bạn sinh viên hiểu hơn về những điều kiện cần và đủ để bắt đầu Marketing trên mạng xã hội.

Không dừng lại ở đó, tại buổi Workshop 3, anh Trịnh Đức Huy (diễn giả với hơn 10 năm kinh nghiệm làm việc tại Unilever – hiện đang là Trưởng bộ phận Digital Marketing tại Vingroup) chia sẻ nhiệm vụ của Marketing chính là tạo ra nhu cầu mới, tệp khách hàng mới hoặc occasion mới. Anh Đức Huy đã dùng chính những kinh nghiệm của bản thân khi thực hiện chiến dịch Marketing cho Coca – Cola để truyền đạt kiến thức cho các bạn sinh viên một cách dễ hiểu nhất.

Cuối cùng, vào Workshop 4 trong phần Mentoring & Networking Day, những diễn giả vô cùng chất lượng đã xuất hiện bao gồm anh Lại Tuấn Cường (CEO Repu Digital), anh Nguyễn Ngọc Quân (Founder Wine Agency) và anh Lương Thành Long (Giám Đốc Marketing tại Subiz), những chia sẻ chân thành của diễn giả đã trang bị cho các bạn sinh viên thêm những kiến thức cần thiết trước khi bắt tay vào lên kế hoạch cho một chiến dịch Marketing của riêng mình.

Case study đưa ra bởi Anh Ngữ ZIM – Nhà tài trợ Vàng của sự kiện đã được các bạn sinh viên cùng thảo luận, thực hiện đề án và thuyết trình. Ngay sau đó, các team đều đã nhận được feedback tận tâm từ Ban giám khảo để có thể hoàn thiện đề án của mình một cách tốt nhất.

Các bạn sinh viên tham gia cho rằng Workshop series: Design your Digital Package phần nào giúp các bạn bên cạnh việc yêu thích Marketing đã có cái nhìn thiết thực, cụ thể hơn về chủ đề vô cùng “hot” trong thời đại số này, từ đó giúp các bạn có cơ sở để học hỏi, tìm tòi và nâng cao kiến thức cho bản thân. MaC FTU cũng hy vọng Workshop series sẽ tiếp tục là sự kiện hấp dẫn, chuyên nghiệp thu hút được sự quan tâm của các bạn sinh viên trong những năm tiếp theo. 

Hãy luôn hướng tới việc thực hành bên cạnh những chia sẻ chuyên môn để hành trình khám phá Marketing của bạn không chỉ còn là lý thuyết. 

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here