TỌA ĐÀM HEADSTART VÀ WORKSHOP SERIES – MARKETING TỪ LÝ THUYẾT TỔNG QUAN ĐẾN “THỰC CHIẾN”

0
96

Những sự kiện cuối năm của CLB Marketing ĐH Ngoại Thương thời gian gần đây không chỉ là nơi cung cấp kiến thức cho các bạn trẻ yêu Marketing mà còn tạo cơ hội cho các bạn gặp gỡ, giao lưu cùng các diễn giả và thử sức vận dụng những gì đã học vào thực tiễn.

TỌA ĐÀM HEADSTART – MARKETING QUA CHIA SẺ CỦA NHỮNG CHUYÊN GIA

Vào tháng 12/2016 và tháng 12/2017, CLB Marketing ĐH Ngoại Thương lần lượt tổ chức hai tọa đàm xoay quanh những vấn đề vô cùng “hot” đối với những ai yêu thích và theo đuổi nghề Marketing và đã thu hút được một số lượng lớn các bạn sinh viên quan tâm và tham dự. Thông tin cụ thể như sau:

Tọa đàm Headstart #1: Marketing in F&B Service

Với chủ đề là ngành F&B đầy tiềm năng và thách thức, MaC FTU mong muốn mang đến cho các bạn sinh viên cái nhìn rõ nét nhất qua những chia sẻ của các vị diễn giả.

Thông tin diễn giả:

  • Chị Phạm Ngọc Hạnh (Division Brand Manager – Golden Gate Group)
  • Anh Nguyễn Hải Ninh (CEO The Coffee House)
  • Anh Hoàng Tùng (CEO Pizza Home)

Thời gian: 08/12/2016

Xuyên suốt buổi tọa đàm, ngoài việc nghe các diễn giả kể về câu chuyện của thương hiệu mình, các bạn sinh viên còn được trực tiếp đặt câu hỏi trong phần Q&A, được tham gia các trò chơi thú vị và nhận về nhiều phần thưởng hấp dẫn.

Tọa đàm Headstart #2: Influencer

Tọa đàm được tổ chức nhằm giúp các bạn sinh viên khám phá sâu hơn không chỉ “phần nổi của tảng băng chìm” gắn mác Influencer.

Thông tin diễn giả: 

  • Anh Phi Nguyễn – Founder & CEO tại HIIP
  • Chị Bùi Thùy Dương – Senior Brand Manager tại Unicharm
  • Chị Phan Ý Yên – Nhà văn/Influencer

Thời gian: 06/12/2017

Qua buổi tọa đàm, các diễn giả đã chia sẻ nhiều khía cạnh về việc Marketing qua Influencer, rằng tại sao các thương hiệu sẵn sàng chi một khoản tiền lớn để mời người nổi tiếng cũng như mức độ tin cậy nếu truyền thông theo cách này. 

WORKSHOP SERIES: DESIGN YOUR DIGITAL PACKAGE – ĐƯA LÝ THUYẾT VÀO “THỰC CHIẾN”

Nếu như trong các buổi tọa đàm, do số lượng sinh viên đông và thời gian hạn chế khiến đa phần việc chia sẻ chỉ đến từ diễn giả thì tại Workshop series – sự kiện mới của MaC FTU vào cuối năm 2018 – khả năng tương tác và thực hành đã được cải thiện, mang đến những trải nghiệm đáng giá cho người tham dự. 

Thời gian: từ 12/12/2018 – 16/12/2018, bao gồm 4 buổi Workshop:

  • Workshop 1: Digital Marketing Overview (12/12)
  • Workshop 2: Digital Platforms (13/12)
  • Workshop 3: Xây dựng Digital Campaign – Giải Case (14/12)
  • Workshop 4: Presentation – Feedback & Sharing (16/12)

Thông tin diễn giả: 

  • Anh Nguyễn Văn Phương (CEO Sage Academy) 
  • Anh Trịnh Đức Huy (Head of Digital Marketing at Vinpearl) 
  • Anh Tuấn Hà (CEO Học viện Digital Marketing Vinalink) 
  • Anh Trần Anh Tú (CEO Tổ hợp Tiếp thị và Truyền thông Interstellar)
  • Anh Hà Hải Nam (Marketing Communication Manager, TH True Milk/TH Group)

Lần lượt trong 4 buổi Workshop, các diễn giả đã thay phiên nhau chia sẻ về cả lý thuyết lẫn kinh nghiệm thực chiến Digital Marketing, đem lại cho các bạn sinh viên cái nhìn sâu sắc và cụ thể hơn. 

Khi được hỏi liệu AI (Trí tuệ nhân tạo) phát triển mạnh có gây ra sự bất tiện cho người dùng bởi cảm giác thiếu an toàn thông tin không, anh Trịnh Đức Huy trả lời: “Chính xác thì Facebook không công bố hiểu hết mọi thứ nhưng thật ra, hệ thống của nó lại nắm được bạn đang làm gì, ở đâu, đang nhắn tin cho ai và quan tâm tới vấn đề gì. Nhưng các bạn cũng không nên quá lo sợ, thông tin mà Facebook thu thập được cũng chỉ nằm dưới dạng data, không bị lan ra ngoài, không xâm phạm đến người dùng mà chỉ sử dụng để nghiên cứu, phát triển sản phẩm.” Qua đó, anh Huy cũng làm rõ hơn việc áp dụng Digital Marketing trên website, Facebook,… tận dụng thuật toán của chính những nền tảng mạng xã hội này.

Bên cạnh đó, các diễn giả khác cũng chia sẻ về việc Quản trị thương hiệu doanh nghiệp, về những điều kiện để bắt đầu một chiến dịch Marketing,… cung cấp kiến thức đa chiều, thực tế cho các bạn sinh viên.

Tại buổi Workshop cuối cùng ngày 16/12, các bạn sinh viên tham dự được chia thành các team nhỏ, mang lý thuyết được học vào giải case thực tế đến từ Anh ngữ ZIM – Nhà tài trợ Vàng của chương trình. Sau khi thuyết trình đề án, đội ngũ Ban giám khảo đã feedback rất cẩn thận và nhiệt tình để các bạn hoàn thiện đề án của mình hơn.

Qua những sự kiện như Tọa đàm Headstart và Workshop series, CLB Marketing ĐH Ngoại Thương tin rằng việc cung cấp kiến thức, cơ hội học hỏi, giao lưu với diễn giả cho các bạn sinh viên yêu thích ngành nghề đang rất “hot” này là vô cùng cần thiết. Hy vọng trong thời gian tới, những sự kiện của MaC FTU sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm của các Quý doanh nghiệp và đông đảo các bạn sinh viên yêu thích Marketing.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here