Gắn bó với MaC trong suốt 3 năm đại học, chị Hồng Anh đã trải qua những giây phút tự hào cũng như khó khăn nhất cùng MaC. Đến thời điểm hiện tại, khi đã chuyển giao trách nhiệm, chị vẫn luôn dành thời gian và tâm huyết cho thế hệ mới. Trước thời khắc chính thức chào đón thành viên Gen 13, cùng nghe những tâm sự của chị Hồng Anh gửi đến MaCers.

Sau khoảng 3 tháng kết thúc nhiệm kỳ với cương vị Chủ tịch MaC FTU, cảm giác của chị bây giờ ra sao, cuộc sống có thay đổi như thế nào ạ ?

Cảm giác đầu tiên là bớt lo lắng hơn. Khi còn trong nhiệm kỳ, chị mang trên mình cương hiệu Chủ tịch – là người đứng đầu, chịu áp lực và gánh vác tập thể. Giờ thì không còn phải lo lắng nhiều nữa *cười*. Cuộc sống của chị trở về quỹ đạo bình thường như bao người, cũng đi học, đi làm và tập trung cho việc ra trường trong năm nay của chị.

Buồn là cảm giác không thể tránh khỏi, chị đã có 3 năm ở MaC – 3 năm 1 mối quan tâm. Đến thời điểm này – khi chị phải chuyển sự quan tâm về cuộc sống của mình và “xa” MaC hơn ngày trước, chị buồn vì không có nhiều sự kết nối với các em như trước, buồn vì nhớ những cuộc họp với Ban điều hành, với Nhà tài trợ,…

Nói chung, chị cảm thấy khi bắt đầu 1 chặng đường chắc chắn sẽ có điểm kết thúc – đây là điều đương nhiên sẽ đến, dù cũng còn nhiều buồn vui và thương nhớ lắm! 

Nhìn lại công việc sau khi “nghỉ hưu”, điều gì đã làm chị tâm đắc nhất, đặc biệt trên cương vị Chủ tịch MaC FTU ?

Thực sự, giây phút đảm nhiệm vị trí Chủ tịch, chị đã không nghĩ là chị nhận được nhiều thứ. Cho đến bây giờ khi kết thúc, chị nhận ra mình nhớ nhung nhiều điều ở MaC và MaC đã cho chị nhiều hơn những gì chị mong đợi ban đầu.

Nói về những điều ấn tượng và tâm đắc nhất thì… Với chị – những thành tựu trong năm vừa qua sẽ không tính là sự tâm đắc, vì suy cho cùng, tất những thứ chị làm đều là vì sự thành công và lớn mạnh của MaC. Đó là sứ mệnh và nhiệm vụ của 1 Chủ tịch. Thay vào đó, chị cảm thấy điều riêng nhất của mỗi đời Chủ tịch chính là thế hệ thành viên ấy. Và thế hệ chị dìu dắt – thế hệ Phượng hoàng thứ 12, sau 1 năm nhìn lại, chị thấy được sự trưởng thành và khôn lớn của các em – đó mới là điều chị tâm đắc và ấn tượng nhất ở MaC.

Chị có thể chia sẻ với chúng em về khoảng thời gian mà chị cảm thấy khó khăn nhất trong nhiệm kỳ vừa rồi không ?

Nói về khoảng thời gian khó khăn nhất thì đó chắc chắn là Bản Lĩnh Marketer. Chị phải làm việc với nhiều bên, nhiều đối tác, tổ chức liên tiếp các chuỗi sự kiện, chuẩn bị rất nhiều từ diễn giả, nội dung, đến cơ sở vật chất,… Đặc biệt hơn, năm nay Bản Lĩnh Marketer có thêm VinPearl’s Day – chuyến đi kéo dài 2 ngày 1 đêm tại VinPearl Hạ Long dành cho TOP 4. Chuyến đi này cần nhiều sự chuẩn bị kĩ càng để có thể mang đến trải nghiệm tốt nhất cho TOP 4 Bản Lĩnh Marketer 2019. Hơn thế nữa, ngay sau VinPearl’s Day là Đêm Chung Kết – đây cũng là 1 thử thách lớn về tổ chức sự kiện.

Trong thời gian 2 tháng với Bản Lĩnh Marketer 2019 nhiều thử thách ấy, chị luôn cố gắng không để bản thân bị cuốn vào vòng xoáy công việc, phải chú trọng làm những điều mang lại nhiều trải nghiệm cho thành viên và thí sinh hơn và phải luôn động não, nghĩ về nó.

Trong năm vừa rồi, MaC FTU đã được hợp tác với 1 đối tác rất lớn là VinPearl, nói về cảm giác của chị khi được làm việc với 1 tập đoàn lớn và nổi tiếng như vậy?

MaC tiếp cận với VinPearl theo một cách rất tình cờ và cũng rất may mắn khi được tin tưởng trao cơ hội làm 1 case study lớn như VinPearl. Hợp tác với VinPearl chị cảm thấy vui, cảm thấy tự hào nhiều, nhưng khi đi vào thực tế công việc, đó lại là một câu chuyện hoàn toàn khác. VinPearl được biết đến với phong cách làm việc nghiêm khắc, kỉ luật cao, áp lực và căng thẳng. Vì vậy, Bản Lĩnh Marketer 2019 đứng trước áp lực phải thay đổi, phải nâng tầm thương hiệu, phải nâng cấp các sản phẩm của cuộc thi từ cả VinPearl và bản thân mình.

Anh chị ở VinPearl là những người có chuyên môn cao và support MaC rất nhiều, tuy nhiên bản thân mình cũng phải chủ động đưa ra phương án phù hợp với VinPearl và cả cuộc thi. Khi mà VinPearl là một bài toán lớn mang tầm khu vực, Bản Lĩnh Marketer hay MaC, với nhiệm vụ là cầu nối giữa sinh viên và doanh nghiệp đã phải điều chỉnh đề bài rất kĩ lưỡng để đưa vấn đề của 1 doanh nghiệp vĩ mô đến gần hơn với các bạn sinh viên.

Hợp tác với các doanh nghiệp lớn như VinPearl – Bản Lĩnh Marketer 2019 hay Owen – Bản Lĩnh Marketer 2018 là thử thách và cơ hội với MaC. Chị hy vọng rằng năm sau, MaC sẽ có thể tiếp tục hợp tác với những tập đoàn, doanh nghiệp lớn như vậy.

Chị đã thực hiện một thay đổi rất lớn cho MaC: từ Tọa đàm đến Workshop series. Với một sự kiện mới như vậy, chị có thấy mình đang “liều ” không?

Việc có 1 sự kiện thay thế Tọa đàm không phải là 1 ý tưởng mới, chỉ là đến năm nay, chị nhận thấy MaC đã phù hợp để thay đổi nên chị quyết định thực hiện. Chị cảm thấy thay đổi không khó như mọi người vẫn nói, thay đổi chỉ là ta phải trải qua những khó khăn chưa ai biết. Sự thay đổi không quá to tát, nó chỉ là làm cái mới hiệu quả, có tiềm năng và giải quyết được vấn đề của cái cũ. Và nếu là 1 sự thay đổi đúng đắn thì nên làm, đừng áp đặt về việc đập vỡ những di sản, hãy cứ làm thôi !

Chị cũng thấy mình liều chứ *cười*. Chị mong rằng thế hệ các em sẽ làm Workshop series tốt  hơn cho năm sau, dần dần chúng ta sẽ quen và khắc phục được những khuyết điểm của sự kiện trong những năm tiếp theo. Mong rằng các em sẽ luôn làm với tinh thần làm hơn năm trước, hơn những gì người khác làm được!

Năm vừa rồi bọn em được trải qua những buổi training nội bộ về chuyên môn rất có ý nghĩa, chị đã có sự chuẩn bị như thế nào cho các buổi training đó ?

Không chỉ mang sứ mệnh đưa Marketing gần hơn với sinh viên mà chính các thành viên của mình cũng là sinh viên. Chị cảm thấy phải làm nhiều buổi training nội bộ về chuyên môn hơn nữa cho các MaCer. Quá trình xây dựng nội dung cho các buổi training nội bộ cũng phải rất chi tiết và cẩn thận từ khâu tìm trainer, diễn giả phù hợp với các đề tài, phù hợp với lứa tuổi sinh viên, đến khâu xây dựng trình tự training rõ ràng, có kế hoạch cụ thể. Chị hy vọng những nỗ lực ấy sẽ được đền đáp và các em sẽ nhớ về các buổi training.

Chị có thể chia sẻ với chúng em về những điều nuối tiếc hay còn trăn trở, băn khoăn của chị không?

Chị không cảm thấy nuối tiếc gì cả, vì trong suốt 3 năm gắn bó, chị đã làm việc, đã cống hiến cho MaC với một tinh thần Mạnh mẽ – Đam mê – Dũng cảm. Đương nhiên là có những điều chị vẫn chưa làm được – nhưng đã đến lúc chị phải nhường chỗ cho 1 thế hệ khác thể hiện tinh thần ấy của MaC.

Không cảm thấy tiếc nuối, nhưng trăn trở, băn khoăn thì có! Đó là 1 mong muốn đã có từ thế hệ của chị và cả những anh chị đi trước, chúng ta đã muốn làm rất lâu rồi nhưng chưa đúng thời điểm. Đó là 1 mục tiêu lâu dài và độc lập của MaC – rằng chúng ta sẽ vượt khỏi định nghĩa 1 CLB sinh viên tổ chức sự kiện và MaC sẽ có nhiều sản phẩm hơn – 1 mục tiêu phải làm 1 cách mạnh mẽ, bài bản và quyết liệt hơn !

Thêm nữa, có rất nhiều người nghĩ, thành viên CLB Marketing phải biết về Marketing. Nhưng đâu phải như vậy, chị nghĩ, không nhất thiết ai ở trong CLB cũng phải biết Marketing và đi làm Marketing, hơn thế, chị mong muốn MaC sẽ cho các em 1 nền tảng tốt để có thể tham gia cuộc thi hay trong bất kỳ công việc nào sau này. Đừng coi CLB là 1 trải nghiệm để đến rồi đi – MaC luôn mong muốn đem lại giá trị và trải nghiệm tốt nhất cho các thành viên – thành viên nhận được nhiều thứ hơn – branding. Ngược lại, MaC sẽ là 1 bệ phóng cho các em tự tin bước vào những môi trường rộng lớn hơn, khắc nghiệt hơn.

Những lời nhắn nhủ với thế hệ sau.

Chị luôn có trong mình những trăn trở băn khoăn về MaC, về các em, về cả những thế hệ sau của MaC như đã nói ở trên. Tuy vậy, chị cũng không muốn mọi người bị áp lực quá về việc được mong chờ, không muốn tạo nên cái mindset cho mọi người, cũng không muốn nói những cái quá detail, không muốn thành chỉ dẫn,… Hãy cứ thể hiện và sáng tạo thỏa sức đúng với bản thân mình, miễn là các em làm được những mục đích đó, giải quyết trăn trở, miễn là các em nghĩ cho MaC!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here