Influencer Marketing: Hiệu quả đã được chứng minh!

0
21

Influencer Marketing đang phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam bởi tính hiệu quả của nó. Vậy Influencer Marketing là gì, và tính hiệu quả của phương thức này ra sao?

Influencer Marketing là một hình thức marketing sử dụng những influencer (người có tầm ảnh hưởng) để gửi thông điệp của nhãn hàng đến thị trường. Nhãn hàng có thể hợp tác với influencer dưới hình thức quay quảng cáo, hoặc với sự phát triển của mạng xã hội hiện nay thì việc đưa sản phẩm, thương hiệu của bạn vào các bài post, video, blog của các influencers cũng là một phương pháp mang lại tính hiệu quả rất cao. Hãy cùng MaC FTU tìm hiểu kĩ hơn về các hoạt động Marketing sử dụng Influencer và tính hiệu quả của nó thông qua case study đến từ thương hiệu quốc dân Biti’s nhé.

Chắc hẳn không ít người trong chúng ta còn nhớ màn trở lại ấn tượng của Biti’s nhờ sự thành công vang dội từ chiến dịch Tết “Đi để trở về”- gắn với hình ảnh của hai nam ca sĩ Sơn Tùng M-TP và Soobin Hoàng Sơn. Và vẫn tiếp tục với cách thức “chọn đúng thời điểm” là các dịp đặc biệt trong năm và “chọn đúng người” thông qua những người trẻ được quan tâm, dễ dàng tạo ra tranh luận, chia sẻ lan rộng; Biti’s một lần nữa bứt phá thu hút sự chú ý lớn trong mùa hè năm 2017 với thông điệp truyền cảm hứng “Đi rồi sẽ đến”.

Từ việc khơi gợi sự quan tâm qua câu nói của nam ca sĩ Sơn Tùng M-TP…

Chiến dịch lần này của Biti’s được bắt đầu bằng câu nói “Đi rồi sẽ đến” trong một buổi fanmeeting ngày 8/7/2017, nam ca sĩ Sơn Tùngđã trải lòng về quãng đường để đạt được vị trí hiện tại và nhắc đi nhắc lại nhiều lần câu nói trên. Và như lẽ dĩ nhiên, câu nói ấy của Sơn Tùng lập tức được cư dân mạng đem ra mổ xẻ. Có người đồng tình với thông điệp, cũng có người chỉ trích rằng Sơn Tùng chưa phù hợp đề nói một mệnh đề triết lí như vậy. Trong thời điểm ấy, Biti’s đã khéo léo dẫn dắt cuộc tranh luận về quỹ đạo nhờ sự ủng hộ, cái nhìn tích cực hơn với câu nói “Đi rồi sẽ đến” với hàng loạt Influencers có sức ảnh hưởng lớn: Trấn Thành, Hoàng Thùy, Huỳnh Lập, Nguyễn Ngọc Thạch, Phan Ý Yên, Phở Đặc Biệt…. “Đi rồi sẽ đến” ngày càng được lan truyền nhiều hơn và trở thành câu nói trào lưu trong cộng đồng người trẻ mùa hè vừa qua với nhiều bài đăng tự phát chia sẻ về câu chuyện thật của bản thân mình, tự khích lệ bản thân và bạn bè.

Đến việc tận dụng ảnh hưởng của Citizen Influencers trong cuộc thi “Kỳ thực tập trong mơ” 2…

Khi cuộc tranh cãi về câu nói “Đi rồi sẽ đến” đang cao trào, sự ra mắt “Kỳ thực tập trong mơ 2″ lập tức thu hút được sự chú ý lớn. Sau sự thành công của mùa 1, Kỳ thực tập trong mơ mùa 2 như một lời khẳng định về hoạt động thường niên truyền cảm hứng cho người trẻ Việt thêm mạnh mẽ, can đảm để theo đuổi ước mơ của mình. Cuộc thi đã nhận được sự ủng hộ lớn với hàng loạt bài dự thi từ các bạn trẻ khắp cả nước. Và mỗi người dự thi cũng đều được coi là một influencers khi mà quan điểm, thông điệp của họ không chỉ truyền cảm hứng cho các bạn trẻ khác mà cũng góp phần thu hút sự chú ý của dư luận với chiến dịch lần này của Biti’s khi mà hình ảnh của đôi giày luôn được đưa vào trong mỗi chuyến đi.

Và in đậm dấu ấn trong lòng khách hàng bằng những ca từ đầy cảm hứng trong ca khúc kết hợp giữa Erik và Tiên Cookie – “Đi rồi sẽ đến”…

Giữa tháng 8 năm 2017, Biti’s Hunter tung ra Lyric MV “Đi rồi sẽ đến” – ca khúc chủ đề của Kỳ Thực Tập Trong Mơ mùa 2 được thể hiện bởi Erik và chắp bút bởi Tiên Cookie. Nam ca sĩ với giọng ca ngọt ngào Erik, hay “hit maker” Tiên Cookie, đều đang như có tập fan là những người trẻ tuổi mang khát vọng được trải nghiệm những điều mới – và đây cũng chính là tập khách hàng mà Biti’s đang hướng đến cho sản phẩm mới của mình.

Cuối cùng là sự kết hợp với những trang web/ blog có uy tín để đưa ra nhận định về sản phẩm

Khi người tiêu dùng đã có sự tiếp xúc cũng như nhận biết nhất định với sản phẩm của mình, Biti’s bắt tay hợp tác với các Influencers có chuyên môn cao – những trang web, blog như tinhte.vn hay snkvn.com…. để đưa ra các bài review chi tiết về sản phẩm, góp một phần lớn vào quyết định mua hàng của người tiêu dùng. Những bài review trên những trang web này có thể không có lượt tiếp cận nhiều như MV Đi rồi sẽ đến của Erik nhưng lại có một tập người theo dõi trung thành và đặc biệt họ rất coi trọng những review chi tiết trước khi mua một sản phẩm. Đây quả là một quyết định vô cùng khôn ngoan của Biti’s khi không chỉ chú trọng vào mục tiêu là nâng tầm nhận diện thương hiệu mà còn đưa tên tuổi của mình đến gần hơn với một tập khách hàng khó tính.

Năm 2017 đã đánh dấu màn trở lại vô cùng ngoạn mục của Biti’s, và góp một phần lớn vào thành công đó chính là các Influencers. Vậy tại sao chúng ta lại quan tâm hơn khi tiếp xúc với một sản phẩm gắn liền với hình ảnh một influencer ta vẫn theo dõi? Cách thức xây dựng một chiến dịch influencer marketing hiệu quả cũng như những nhận định về tương lai của influencer marketing tại Việt Nam là gì? Tất cả sẽ được giải đáp trong tọa đàm HEADSTART#2: INFLUENCER MARKETING- FROM FOLLOWER TO CUSTOMER do CLB Marketing ĐH Ngoại Thương Hà Nội tổ chức vào ngày 06/12/17 tới đây.

__________________________

► [THÔNG TIN TỌA ĐÀM HEADSTART#2: INFLUENCER MARKETING]

✔ Thời gian: 17h30 ngày 06/12/2017

✔ Địa điểm: Hội trường D201 – trường ĐH Ngoại thương – số 91 chùa Láng, quận Đống Đa, Hà Nội

✔ Cách thức đăng kí tham dự:

Đăng kí tại link: http://bit.ly/Headstart_IM

Hoặc đăng kí trực tiếp ở bàn trực tại sảnh nhà B của CLB Marketing ĐH Ngoại thương.

__________________________

Mọi thông tin chi tiết về buổi tọa đàm, vui lòng liên hệ:

CLB Marketing trường ĐH Ngoại Thương Hà Nội

► Email: ftu.mac@gmail.com

► Fanpage: https://www.facebook.com/mac.ftu/

► Website: https://macftu.vn/

► Hotline: 0914921298 (Mr Sinh) hoặc 01652223288 (Ms. Mỹ Anh)

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here