Headstart #1 – Marketing in F&B Service: Giới thiệu diễn giả

Cùng tìm hiểu những vị diễn giả thành công và có chuyên môn cao trong lĩnh vực F&B sẽ xuất hiện tại tọa đàm của MaC lần này nhé!

 

Với chủ đề về ngành F&B, một ngành nhiều cơ hội nhưng cũng lắm thách thức, MaC mong muốn sẽ đem đến cho khán giả tham gia một cái nhìn chân thực và rõ nét nhất qua những câu chuyện thực tế đầy thú vị của các khách mời. Hãy cùng xem những diễn giả trong tọa đàm lần này là ai và họ đã từng hóa giải những thách thức đó như thế nào.

 

1. Chị Phạm Ngọc Hạnh

 

 

Tìm ra thế mạnh của bản thân bằng những bước đi chắc chắn trong sự nghiệp, Phạm Ngọc Hạnh đã quyết định tập trung vào lĩnh vực Marketing và đầu quân cho Golden Gate Group - một đơn vị tiên phong áp dụng mô hình chuỗi nhà hàng với nhiều mảng ẩm thực khác nhau. Sau hơn 4 năm gắn bó, hiện chị đang đảm nhận vị trí Division Brand Manager mảng Hotpot với những thương hiệu nổi tiếng như Ashima hay Kichi Kichi.

 

Với sự phát triển mạnh mẽ của Golden Gate những năm trở lại đây, sở hữu 19 thương hiệu với hơn 150 nhà hàng đa phong cách trên toàn quốc và vẫn đang tiếp tục mở rộng độ phủ sóng của mình, Phạm Ngọc Hạnh hứa hẹn sẽ mang lại nhiều điều thú vị và bổ ích từ cái nhìn của một tập đoàn lớn chuyên về F&B.

 

 

2. Anh Nguyễn Hải Ninh

 

 

Khởi nghiệp bằng chuỗi café Urban Station khi mà thị trường đã “chật ních” với rất nhiều các tên tuổi lớn cũng đang phát triển theo mô hình chuỗi như: Highlands Coffee, Trung Nguyên, Coffee Bean, Starbucks… Chàng trai trẻ Nguyễn Hải Ninh cùng với người đồng sự của mình Đinh Nhật Nam đã xây dựng thành công chuỗi cửa hàng café Urban Station. Nhưng cũng chính lúc này, anh đã quyết định ra đi khi trong tay vẫn nắm 26% cổ phần.

 

Dám từ bỏ khi đang thành công, dứt khoát và đầy tham vọng. Không dừng lại ở đó Hải Ninh tiếp tục “Giấc mơ café” của mình với chuỗi The Coffee House. Bằng những kinh nghiệm đã có tại “Urban Station” cùng với sự nhanh nhạy trong nắm bắt thị trường, The Coffee House nhanh chóng tạo nên sự khác biệt và trở thành tên tuổi có chỗ đứng trong lòng giới trẻ.

 

The Coffee House được thiết kế rộng rãi, không quá ồn ào với tông màu đen và trắng làm chủ đạo. Đối tượng phục vụ là những khách hàng đã đi làm, đi du lịch và thích trải nghiệm các mô hình café ở nước ngoài với mức giá đã được địa phương hóa. Tính đến cuối năm 2015 chàng trai sinh năm 1987 đã nâng tổng số chi nhánh lên tới 19 cửa hàng.

 

Cùng một con người, gắn liền với 2 chuỗi café tên tuổi của Việt Nam. Chắc hẳn chặng đường đó không hề dễ dàng với rất nhiều những khó khăn thử thách mà anh phải đối mặt. Nhưng Nguyễn Hải Ninh đã vượt qua tất cả để lọt vào Forbes Top 30 Under 30 (2016).

 

Mong rằng với những thông tin giới thiệu mà chúng tôi cung cấp trong bài viết này, các bạn có thể cảm nhận được sự dày dạn kinh nghiệm trong ngành F&B của vị diễn giả lần này. Vì vậy việc anh có mặt trong buổi tọa đàm chắc hẳn sẽ mang lại cho chúng ta rất nhiều những kiến thức và trải nghiệm quý giá trong F&B - một ngành đang phát triển mạnh mẽ và sôi động tại thị trường Việt Nam.

 

3. Anh Hoàng Tùng

 

Hãy gặp gỡ nhân vật nổi bật khác trong ngành F&B tại Việt Nam: anh Hoàng Tùng - người sáng lập đồng thời là CEO của chuỗi nhà hàng "Pizza Home", cái tên có lẽ đã thân thuộc với rất nhiều bạn trẻ hiện nay.

 

Không học kinh doanh cũng chẳng có chỗ dựa gia đình, nhưng với quyết tâm khám phá đủ 3 miền của đất nước từ khi còn học trường du lịch, Hoàng Tùng đã có bước đệm tinh thần vững chắc cho niềm đam mê khởi nghiệp bất tận của bản thân mình. Trải nghiệm từ những vùng đất xa xôi hẻo lánh và mối quan hệ tốt đẹp đối với du khách sau mỗi tour đã thúc đẩy anh start up với Viet Kitchen - một nhà hàng chuyên phục vụ khách du lịch nước ngoài. Anh đóng góp 150 triệu nhưng sau cùng thu về lại lỗ 50 triệu, anh không buồn hay nản chí mà coi đó là "học phí khởi nghiệp của tuổi trẻ".

 

Rút kinh nghiệm, anh tiếp tục thành lập Indochina Traveland cùng 2 cộng sự. Lần thất bại đầu tiên đã dạy cho anh rất nhiều bài học nên lần thứ 2 này anh đã thành công hơn và doanh thu đã tăng nhanh chóng sau đó, ước tính khoảng 20 tỷ đồng/năm.

 

Với sự nhạy cảm kinh doanh của mình, Hoàng Tùng tiếp tục nhìn thấy cơ hội mới ở một lĩnh vực đầy tiềm năng - đồ ăn nhanh, bởi anh cho rằng đó là một ngành hàng dễ xây dựng thương hiệu và có thể quốc tế hóa được khẩu vị. Khác hoàn toàn với các mô hình ẩm thực gia truyền Việt Nam, các cửa hàng fastfood quốc tế tập trung vào quy trình thay vì chỉ có một người duy nhất chịu trách nhiệm.

 

Vậy tại sao lại là Pizza? - Pizza là món ăn dân dã nhưng phổ biến rộng khắp không chỉ ở Mỹ mà còn ở nhiều đất nước khác nữa. Nắm bắt được xu thế, thị trường và tâm lí người tiêu dùng nên dù còn rất nhiều nhà hàng cạnh tranh như Pepperonis, Pizza Hut,..nhưng anh vẫn thấy được tiềm năng to lớn từ Pizza Home. Với mục tiêu trở thành nhà cung cấp Pizza tại nhà số 1 tại Việt Nam, Hoàng Tùng đã xây dựng kế hoạch chi tiết tỉ mỉ để ngoài mục tiêu trên, Pizza Home còn cung cấp cho người tiêu dùng 1 sản phẩm "home made", tươi ngon và đảm bảo chất lượng. Điểm cốt lõi của thương hiệu do anh xây dựng là sản phẩm tốt, marketing tốt và quy trình quản lý nghiêm ngặt, lại không bị tư duy gia truyền bó buộc.

 

Ở độ tuổi 35, ông chủ trẻ Hoàng Tùng đã đem chiếc bánh pizza “home made” của mình để phục vụ người tiêu dùng, đưa họ hội nhập với thiên đường ẩm thực của thế giới. Vậy còn bạn, bạn đã có được những dự định gì sau bài viết này? Hãy tham gia toạ đàm của chúng tôi, để được lắng nghe những chia sẻ quý giá từ những vị khách mời giàu kinh nghiệm, cũng như mong muốn của họ ở thế hệ trẻ để có thể phát triển trong ngành Dịch Vụ Ăn Uống này nhé.