Marketing in F&B Service – “Đi từ lợi ích khách hàng luôn là bước đi khôn ngoan trong ngành F&B”


09-08-2017
Tiếng tăm của những thương hiệu F&B lớn được gây dựng từ đâu? Là từ câu chuyện của ly cà phê nồng nàn hay chiếc hamburger thơm ngon? Hay chính chiến dịch Marketing dịch vụ mới là yếu tố làm nên những McDonald's, Starbucks phủ sóng toàn cầu?

Ba vị diễn giả chia sẻ quan điểm về "Marketing in F&B service"

Các thương hiệu lớn như: McDonald’s, Starbucks, Dunkin’ Donuts...dường như đã trở thành những cái tên quen thuộc trong ngành F&B đối với khách hàng Việt Nam. Song, việc gây dựng tiếng tăm của những thương hiệu đó không thể đơn thuần là câu chuyện của một ly cà phê nồng nàn, một chiếc hamburger thơm ngon với thịt và rau củ, mà đó còn là câu chuyện của cả một chiến dịch Marketing dịch vụ. Nhận thức được điều này, CLB Marketing Đại học Ngoại Thương đã tổ chức buổi tọa đàm Headstart #1 với chủ đề “Marketing in F&B service” diễn ra vào ngày 8/12/2016 vừa qua.

 

 

Khai mạc buổi tọa đàm Headstart #1: Marketing in F&B service

 

F&B service đang dần trở thành thị trường rất tiềm năng, thu hút các doanh nhân trẻ mong muốn khởi nghiệp. Chia sẻ về tổng quan thị trường, cơ hội và thách thức của ngành này, chị Phạm Ngọc Hạnh - Division Brand Management của Golden Gate Group nhận định: “Thị trường F&B Việt Nam rất sôi động và còn nhiều tiềm năng để phát triển. Nhiều nhà hàng đang mọc lên rất nhiều và tập trung ở các thành phố lớn như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh...Nhưng chỉ mai đây thôi, F&B ở các thành phố Việt Nam sẽ phát triển không thua kém gì hai thành phố này.”

 

Anh Hoàng Tùng - Co-founder và COO Coffee Bike cũng nhấn mạnh: “Nghiên cứu thị trường là một điều vô cùng cần thiết để tìm ra sự khác biệt mà thương hiệu của mình có thể đem lại cho khách hàng so với các thương hiệu khác.”

 

Với phần chiến lược Marketing căn bản cho F&B, chị Hạnh cho rằng điểm chung của những thương hiệu mạnh là sự thấu hiểu tâm lí khách hàng. Theo đó, vị trí nhà hàng (Place) là yếu tố quan trọng nhưng không phải yếu tố quyết định. Mọi thứ phải bắt đầu từ khách hàng mục tiêu.

 

Nói về vấn đề định vị thương hiệu, anh Nguyễn Hải Ninh - Founder và CEO The Coffee House khẳng định: “Business sinh ra là để giải quyết nhu cầu con người. Sản phẩm tốt trong kinh doanh không chỉ là đồ ăn đồ uống hợp vị khách mà trên hết đó là trải nghiệm của khách hàng.” Như vậy, lợi ích của khách hàng chính là nhân tố tiên quyết làm nên một chiến lược thành công.

 

 


Ba vị diễn giả chia sẻ quan điểm về "Marketing in F&B service"

 

Như đã nói ở trên, F&B là một thị trường vô cùng tiềm năng. Vậy đâu là cơ hội nghề nghiệp cho các bạn sinh viên? Trả lời câu hỏi này, ba vị diễn giả đều chung quan điểm cơ hội trong F&B luôn mở rộng với các bạn sinh viên bởi đối tượng chủ yếu của các quán cafe, nhà hàng hiện nay là giới trẻ. Tuy nhiên, cơ hội không bao giờ tự đến. Thay vì lo sợ trước những thách thức, hãy cứ bắt tay vào làm để thử xem bản thân có hợp với ngành này không và hãy bắt đầu từ những thứ nhỏ nhất.

 

Bên cạnh những chia sẻ của các diễn giả, khán giả còn được tham gia trò chơi với tên gọi: “Điều bí ẩn”. Những câu hỏi đơn giản nhưng đòi hỏi ghi nhớ chi tiết tốt đã đem đến cho hội trường không khí tưng bừng, náo nhiệt.

 

Ngoài ra, phần tương tác Q&A của khán giả và diễn giả qua ứng dụng Sli.do và qua trực tiếp đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các bạn sinh viên. Trong những câu hỏi được gửi tới cho diễn giả, câu hỏi về kênh truyền thông như thế nào là tốt đã nhận được quan tâm đáng kể. Anh Tùng trả lời: “Không có kênh nào nhất định cả. Kênh truyền thông được cho là tốt khi nó phù hợp với từng đối tượng khách hàng mục tiêu.”

 

 


              Khán giả đặt câu hỏi tương tác cho các diễn giả

 

 

Kết thúc chương trình, Ban tổ chức đã chọn ra 3 bạn may mắn nhất để trao tặng những phần quà đến từ nhà tài trợ.

 

Tọa đàm Headstart #1 đã khép lại trong sự thành công. Qua tọa đàm lần này, các bạn sinh viên đã có cái nhìn rõ nét hơn về Marketing trong dịch vụ ăn uống. Đó chính là sứ mệnh của CLB Marketing Đại học Ngoại Thương và cũng là động lực để chúng tôi nỗ lực hơn nữa để đem đến những sự kiên chuyên môn bổ ích, lý thú.

 

Mùa tọa đàm đã kết thúc thành công rực rỡ. CLB Marketing Đại học Ngoại Thương xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới các đơn vị Tài trợ, Bảo trợ và các Quý thầy cô đã đồng hành cùng chương trình.


Nguồn: MaCFTU Người đăng:MacFTU
09-08-2017
Các bài viết gần đây
Các bài viết cùng chuyên mục