Chiến địa FTU: Coca-Cola đáp trả!


09-08-2017
Diễn biến mới nhất trong cuộc chiến giữa hai ông lớn ngành nước giải khát tại Đại học Ngoại thương

Nếu là người chịu để ý, hẳn bạn sẽ biết rằng đầu năm học trước, hệ thống canteen tại Đại học Ngoại thương có sự thay đổi trong chủ sở hữu. Đi cùng với sự thay đổi đó là cuộc “soán ngôi” ngoạn mục của Pepsi với Coca-Cola tại đây.

Số là trước đó, hệ thống canteen ở FTU chỉ bán Coca-Cola và các sản phẩm của hãng này như Fanta, Sprite, Dasani,... Mà ở Ngoại thương, nhu cầu về nước giải khát khá đa dạng và đều đặn: mua nước cho giảng viên, uống nước nói chuyện với bạn bè, nạp năng lượng sau giờ học mệt mỏi,… Chính vì thế, tọa độ số 91 Chùa Láng là một mảnh đất màu mỡ đối với các thương hiệu nước giải khát và khi ấy đã được Coca-Cola độc chiếm.

Pepsi khi ấy đã có một kế hoạch dài hơi đầy toan tính để chiếm lại địa điểm này từ tay đối thủ. Trong một thời gian dài, Pepsi đã có những bước đi nhằm tạo dựng vị thế của mình tại Đại học Ngoại thương như tài trợ học bổng cho sinh viên, cử các lãnh đạo cao cấp tham dự các sự kiện của trường như lễ khai giảng, tổ chức các buổi hội thảo, hợp tác với các câu lạc bộ và tổ chức sinh viên trong trường như tài trợ cho sự kiện “khủng” là FTU Clubs’ Day. Để rồi cùng thời điểm hệ thống canteen cũ kết thúc thời hạn gói thầu, các sản phẩm của Pepsi cũng ngay lập tức “đổ bộ” hệ thống canteen mới, đánh bật các sản phẩm của Coca-Cola. Bên cạnh đó, sắc xanh trong bộ nhận diện thương hiệu của Pepsi cũng ngay lập tức phủ sóng hệ thống canteen mới, thay cho màu đỏ của Coca-Cola.

Bị lật đổ một cách muối mặt như vậy, rõ ràng Coca-Cola không thể để yên.

Ngày 24/01 vừa rồi, đại diện của Coca-Cola đã kí thỏa thuận hợp tác với trường Đại học Ngoại thương, qua đó đưa Coca-Cola trở thành Đối tác chiến lược về Đổi mới và Sáng tạo của trường. Thỏa thuận giữa hai bên bao gồm những hoạt động về việc tổ chức cuộc thi kinh doanh và tuần lễ sáng tạo của Coca-Cola, thúc đẩy tinh thần doanh nhân và nâng cao năng lực cho nữ giới cũng như triển khai cơ chế trao đổi và đối thoại về các vấn đề thời sự và thực tiễn kinh doanh giữa Coca-Cola Việt Nam với giảng viên, nghiên cứu viên và sinh viên của Đại học Ngoại thương.

Đến ngày hôm qua, không ít bạn sinh viên đã bất ngờ khi tại sảnh nhà A bỗng xuất hiện 2 tủ nước của Coca-Cola, nằm trong một sự kiện tại FTU. Tại VJCC cũng có một tủ nước của Pepsi, nhưng rõ ràng vị trí của 2 tủ nước Coca-Cola đắc địa hơn rất nhiều. Trước đó, Pepsi có lẽ cũng đã cảm nhận được sức nóng mà đối thủ phả vào mình nên mới đây đã có hoạt động giảm giá một số sản phẩm thu hút sự chú ý của các bạn sinh viên.

Liệu Coca-Cola có thể giành lại địa bàn đã mất từ tay Pepsi? Hay Pepsi sẽ đứng vững trước cuộc tiến công này? Cuộc chiến giữa “phe xanh” và “phe đỏ” tại chiến địa FTU trong thời gian tới hẳn sẽ tiếp tục hấp dẫn. Vì thế, đừng quên để ý theo dõi bạn nhé!


Người đăng:MacFTU
09-08-2017
Các bài viết gần đây
Các bài viết cùng chuyên mục