Những vị trí trong một Digital Agency


07-09-2017
Tại một Digital Agency, các cung hoàng đạo sẽ đảm nhiệm những vai trò gì? Hãy cùng MaC FTU khám phá nhé! ;)

Với vị trí là Marketing Manager, bạn phải đưa ra được kế hoạch đem lại hiệu suất cao nhất với ngân sách tối ưu nhất. Bạn phải là người có kinh nghiệm về lĩnh vực online và có thể chịu đựng được áp lực công việc. Cần gấp một banner mới, hoạt động SEO kém hiệu quả, tài khoản Google bị khóa, Marketing Manager cũng là người phải chiu trách nhiệm tìm ra hướng giải quyết.
Nhắc tới các cung hoàng đạo là “thánh chịu áp lực”, không thể bỏ qua Ma Kết và Nhân Mã.

 

Về nhiệm vụ thì người làm Social Media không có nhiều sự khác biệt so với Paid Media, nhưng người làm Social thì “gánh vác” một chức năng quan trọng hơn là phải tìm hiểu được Insights của người dùng – đối tượng khách hàng mục tiêu của công ty. Người làm Social có óc sáng tạo cao, nhạy cảm và theo kịp những xu hướng mới để triển khai những chương trình hấp dẫn, có khả năng làm viral cao.
Vị trí này sẽ cần dành hàng giờ đồng hồ “buôn chuyện” trên các phương tiện truyền thông xã hội, rất dễ “dính” vào những rắc rối với chính sách quảng cáo của Facebook, hay bị tính là trường hợp spam khi thực hiện seeding.
Sự thông minh, sáng tạo và có niềm đam mê với các cuộc nói chuyện của Song Tử và Thiên Bình chính là những yếu tố có thể giúp họ trở thành một người làm Social thành công.

 

 

Muốn tăng thứ hạng, hãy hỏi SEO. Muốn bán được hàng, tìm đến SEO. Thật không ngoa khi nói rằng người làm SEO nắm giữ thứ vũ khí quan trọng bao trùm các công cụ khác.
Khó khăn của SEO-er là phải một mình chống đối với hằng ngàn tiêu chí xếp hạng của Google, thuật toán và quy định được cập nhật liên tục đòi hỏi họ phải tự tìm tòi, nghiên cứu và trải nghiệm trước khi đưa vào điều chỉnh cho toàn hệ thống.
Với tính cách thích tìm tòi, nghiên cứu và cẩn thận thì Xử Nữ hay Cự giải sẽ là sự lựa chọn khá phù hợp cho vị trí này.

 

 

Công việc này đòi hỏi phải có khả năng viết là chủ yếu, bên cạnh đó còn tư vấn và sáng tạo các câu chuyện để thu hút trên Social, hỗ trợ team SEO, SEM, Email về cách viết sao cho hiệu quả. Cách viết đối với mỗi loại nội dung là khác nhau, nên những Content Planner phải thực sự nhạy bén trong cách dùng từ, đặt câu. Ngoài ra, sự hài hước và phong cách viết cởi mở sẽ giúp họ rất nhiều trong công việc.
Các cung hoàng đạo Sư Tử, Bảo Bình hay Thần Nông sẽ là những người có tố chất cho vị trí này.

 

Account Manager là đại diện cho nhu cầu của khách hàng. Bạn sẽ là người đầu tiên tiếp cận với khách hàng và chịu trách nhiệm truyền tải tinh thần lại cho team. Một account Manager cần có khả năng thuyết phục, tư vấn, bên cạnh đó cần có một số lượng kiến thức và kinh nghiệm đủ sâu sắc thì lời nói của bạn mới có sức hút.
Công việc đòi hỏi sự chu đáo nhanh nhạy, cùng với khả năng lí giải, thuyết phục sẽ thích hợp với các bạn thuộc những cung hoàng đạo Thiên Bình, Song Tử và Song Ngư.

 

 

Đây là người chịu trách nhiệm cho chất lượng của sản phẩm, mặc dù không phải là người đưa ra ý tưởng nhưng phải hiểu và thuyết phục được khách hàng. Bạn cần phải hiểu về các kỹ thuật để có được một sản phẩm hoàn chỉnh, từ khâu thiết kế cho đến khâu sản xuất.
Với sự ham học hỏi, tìm hiểu về các kĩ phần mềm, kĩ thuật, những Sư Tử hay Kim Ngưu có thể sẽ hoàn thành tốt những nhiệm vụ của Production Manager.

 

Đôi khi chìa khóa thành công cho một chiến dịch đơn giản chỉ là một Banner đẹp và ấn tượng, nhiều khách hàng còn đánh giá sự chuyên nghiệp của các website qua thiết kế website. Bạn không cần phải học từ các trung tâm lớn ra, quan trọng là có mắt thẩm mỹ và óc nghệ thuật, ý tưởng nhiều và kinh nghiệm thực tế là sự quyết định thành công ở lĩnh vực này.
Thiên Bình, với óc thẩm mỹ được đánh giá khá cao, hay Sư Tử với sự táo bạo cần thiết có lẽ sẽ hợp với vị trí này.

 

 

Bạn sẽ lên ý tưởng kế hoạch cho cả team, bạn đề xuất cho Producer và Design để có những bản thiết kế phù hợp. Bạn biết trình bày nội dung một cách ngắn gọn, logic và khoa học. Khả năng nhạy bén và nắm bắt được tình hình nhanh chóng là yếu tố giúp bạn thành công. 
Nhân Mã, Ma Kết và Bạch Dương chính là những tài năng cho công việc này.

 

 

Bạn phải có tố chất sáng tạo, đôi khi quái dị khác người. Nhiều ý tưởng rất hay khi đưa lên TV hoặc Print-ad nhưng rất nhàm chán với người dùng trên Facebook. Làm Digital Creative khó vì người dùng có thể phản ứng ngay với những gì họ không thích, hoặc bài trừ ngay với những gì họ ghét.
Tổ đội Ma Kết, Song Ngư, Bảo Bình, Bạch Dương có lẽ sẽ trở thành một team làm việc ăn ý trong vị trí này.


Người đăng:MaC FTU
07-09-2017

Các ý kiến thảo luận

Tải thêm

Gửi
Các bài viết gần đây
Các bài viết cùng chuyên mục

Nổi bật

Thực hiện chiến lược tăng trưởng: Chọn năng suất hay hiệu quả?

Những gì mà đa số doanh nghiệp, tổ chức hàng đầu thế giới nỗ lực thực hiện trong hơn ba thập niên qua chỉ là tập trung cải thiện hiệu quả. Trong khi nếu muốn theo đuổi chiến lược kích thích sự sáng...

Event

"Công phá" vòng đơn?

Vòng đơn được đánh giá như lời giới thiệu của em với các anh chị trong CLB, nhưng làm thế nào để “bản CV” này của các em thật thú vị nhưng không quá “diễn sâu” để chạm được tới trái tim của những...

On Trend

Bây giờ thì học gì ở Elight ?

Chắc hẳn trong suốt mấy ngày qua, Dan Hauer và Elight English đã không còn là những cái tên xa lạ trên mạng xã hội mỗi khi người ta nhắc đến vấn đề phát âm trong tiếng Anh. Tuy không bùng nổ trên...