Kiến thức

Chinh phục "cửa ải đầu" Research
21/03/2018 12:00:00 My Anh 0 770

Research trước nay được mệnh danh như một “kẻ gác cửa hung dữ” - bởi một trong những bước khiến marketer đau đầu nhất lại cũng là công đoạn đầu tiên, trọng yếu, quyết định khả năng thành bại của toàn bộ campaign. Đây cũng chính là cơ sở khoa học vững chắc nhất để tránh sa vào cảm tính, viển vông trong quá trình đi tìm Insight hay thực thi kế hoạch. Nói đến việc “nghiên cứu thị trường” có lẽ ai đang tìm hiểu về Marketing cũng biết là phải lập bảng hỏi, phải đi tìm đối tượng để lấy thông tin,... Nhưng có những bước trong một kế hoạch Research tưởng chừng nghe rất cơ bản, lại ẩn chứa nhiều “cái bẫy” nếu Marketer chưa có nhiều kinh nghiệm trong công việc này dễ mắc phải. Hãy cùng Bản Lĩnh Marketer tìm hiểu lại một lần để chúng ta vững kiến thức bước vào công cuộc nghiên cứu trong thị trường thời trang đầy thách thức trước mắt nhé!

Phát triển sản phẩm trong ngành thời trang: Thách thức đặt ra với các Marketers
19/03/2018 12:00:00 My Anh 0 635

Vốn là nhu cầu thiết yếu của đời sống, kinh doanh thời trang luôn là lĩnh vực hot đòi hỏi nhãn hàng phải có tầm nhìn và sự nhanh nhạy trong việc hoạch định chiến lược tiếp thị  cũng như cải tiến, phát triển sản phẩm. Hoạt động này quyết định khả năng cạnh tranh của thương hiệu với các đối thủ nặng kí trong thị trường hiện nay. Lướt qua các thương hiệu thời trang nổi tiếng như Zara, Burberry, Gucci, Armani… có rất nhiều chiến lược marketing khiến họ thành công trong những lần tái ra mắt thị trường. Trong đó, yếu tố đầu tiên và đóng vai trò chủ chốt trong thành công của họ phải kể đến là sản phẩm tốt, thỏa mãn đúng nhu cầu hay thậm chí trên cả nhu cầu của khách hàng.

Một insight tốt - nhìn vào phần chìm của tảng băng trôi
14/03/2018 12:00:00 MaC FTU 0 751

Khi nói đến một chiến dịch quảng cáo, điều mà đa số mọi người nhớ tới và bàn luận nhiều nhất thường là ấn phẩm truyền thông (TVC, ảnh,...), nhân vật đại diện hay slogan… Nhưng Insight mới thực sự là thứ đứng đằng sau những yếu tố bề nổi được nhìn thấy rõ ấy. Một sự thật ngầm hiểu về khách hàng là việc chưa bao giờ dễ dàng tìm thấy nhanh và chính xác - đây luôn là một bài toán với các Marketer trong mọi ngành hàng. Trải qua quá trình nghiên cứu và khai thác, có thể rất nhiều hoặc chỉ duy nhất một Insight được tìm ra, sau đó tất cả sẽ cùng bước vào vòng “đánh giá”. Không phải cứ sử dụng Insight thì sẽ thành công, mà Insight ấy cần đáp ứng được một số yếu tố nhất định. Vậy nên, trước khi bạn đi tìm kiếm “một insight tốt của đời mình”, có lẽ bạn cũng nên biết “thế nào là tốt” để có thể tự đánh giá insight trước khi đem ra “thực chiến” phải không?

Làm bạn với hình Làm tình với chữ: Chân - Chất
07/12/2017 12:00:00 MaC FTU 0 2249

Một cuốn sách mà những ai mong muốn làm trong ngành quảng cáo đều nên đọc. Chân thực và Chất lượng.

Influencer Marketing: Hiệu quả đã được chứng minh!
02/12/2017 12:00:00 0 1707

Influencer Marketing đang phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam bởi tính hiệu quả của nó. Vậy Influencer Marketing là gì, và tính hiệu quả của phương thức này ra sao?

GAM7 Book No.7 Trade Marketing - Có gì đằng sau diện mạo mới?
06/11/2017 12:00:00 MaC FTU 0 3353

Số mới nhất của GAM7, ấn phẩm hàng đầu về design - marketing tại Việt Nam, với chủ đề Trade Marketing hứa hẹn những cải tiến vượt trội cả về nội dung và hình thức.

Thấu hiểu khách hàng từ não bộ
23/10/2017 12:00:00 MaC FTU 0 1885

Não người chứa một chất gọi là Dopamine – có hình dáng giống 1 con nòng nọc – đầu hơi dài chứa nguyên tử carbon và phần đuôi là dành cho những nguyên tử khác. Nó kích thích sự tò mò, khả năng học hỏi, tưởng tượng, sáng tạo và ham muốn tình dục. Nghe thì có vẻ không liên quan đến Marketing, nhưng thực tế Dopamine chính là chất tạo ra ham muốn – một thứ mà tôi cho rằng đó chính là chiếc chìa khóa để mở ra thứ mà chúng ta luôn tìm kiếm: Customer Insight.

Xem nhiều

On Trend

"Hội chị em" thương mại điện tử chúc mừng sinh nhật Lazada như thế nào?

Không cần đợi đến khi hoạn nạn mới biết bạn là ai, ngay cả khi bạn ăn mừng sinh nhật, cách bạn bè chúc mừng bạn cũng cho thấy tình thân của các bạn tới mức nào. Mới đây, Lazada thông báo "Đại tiệc...

Event

Influencer Marketing - Xu hướng nhưng không phải chìa khóa vạn năng!

Một thống kê ở Hoa Kì cho thấy, 92% người dùng tin tưởng vào sự giới thiệu của người khác hơn là tin vào quảng cáo. Thật vậy, sự bão hòa của các quảng cáo truyền thống trên TV cộng với sự phát triển...