Kiến thức

Quá trình "tiến hoá" của Salesperson
14/10/2018 12:00:00 Thảo Ngân 0 787

Suốt hàng nghìn năm nay, bán hàng đã trở thành một hoạt động kinh doanh được thừa nhận rộng rãi. Khởi đầu từ đôi bàn chân đến tận nhà khách hàng, sau đó đến chiếc điện thoại và… một diễn đàn trực tuyến, người bán hàng (salesperson) đã biến bán hàng từ chỗ chỉ là một hoạt động đã trở thành một ngành nghề rất hấp dẫn.

Phân biệt Trend, Fact, Universal Truth, Insight
07/09/2018 12:00:00 Việt Phong - Thúy Linh 0 899

Phân biệt Trend, Fact, Universal Truth, Insight chưa bao giờ là điều dễ dàng, nhưng cũng không hẳn là điều không thể!

Micro-Influencers: Bảo bối của Marketing thời hiện đại
27/08/2018 12:00:00 Thảo Ngân 0 1672

Sự phát triển của mạng xã hội đã khiến việc sử dụng những influencer (tạm dịch là người ảnh hưởng) trở nên rất phổ biến. Trong 2 năm gần đây, số lượt tìm kiếm từ khoá “influencer marketing” trên Google Trends đã tăng lên 400%.Tuy nhiên, điều quan trọng là việc thương hiệu làm việc với influencer nào. Nhãn hàng phải lựa chọn những người ảnh hưởng phù hợp với nhãn hàng của mình và có những quan điểm, giọng điệu riêng của mình. Đôi khi những tên tuổi lớn nhất lại không phải sự lựa chọn tốt nhất.

E-commerce: Sức hút của mô hình C2C
08/08/2018 12:00:00 Thúy Linh 0 1022

Trong khi B2C đang là nền tảng thương mại điện tử đang lên ngôi ở nước ta hiện nay, cơ hội nào cho C2C?

Chinh phục "cửa ải đầu" Research
21/03/2018 12:00:00 My Anh 0 1927

Research trước nay được mệnh danh như một “kẻ gác cửa hung dữ” - bởi một trong những bước khiến marketer đau đầu nhất lại cũng là công đoạn đầu tiên, trọng yếu, quyết định khả năng thành bại của toàn bộ campaign. Đây cũng chính là cơ sở khoa học vững chắc nhất để tránh sa vào cảm tính, viển vông trong quá trình đi tìm Insight hay thực thi kế hoạch. Nói đến việc “nghiên cứu thị trường” có lẽ ai đang tìm hiểu về Marketing cũng biết là phải lập bảng hỏi, phải đi tìm đối tượng để lấy thông tin,... Nhưng có những bước trong một kế hoạch Research tưởng chừng nghe rất cơ bản, lại ẩn chứa nhiều “cái bẫy” nếu Marketer chưa có nhiều kinh nghiệm trong công việc này dễ mắc phải. Hãy cùng Bản Lĩnh Marketer tìm hiểu lại một lần để chúng ta vững kiến thức bước vào công cuộc nghiên cứu trong thị trường thời trang đầy thách thức trước mắt nhé!

Phát triển sản phẩm trong ngành thời trang: Thách thức đặt ra với các Marketers
19/03/2018 12:00:00 My Anh 0 1628

Vốn là nhu cầu thiết yếu của đời sống, kinh doanh thời trang luôn là lĩnh vực hot đòi hỏi nhãn hàng phải có tầm nhìn và sự nhanh nhạy trong việc hoạch định chiến lược tiếp thị  cũng như cải tiến, phát triển sản phẩm. Hoạt động này quyết định khả năng cạnh tranh của thương hiệu với các đối thủ nặng kí trong thị trường hiện nay. Lướt qua các thương hiệu thời trang nổi tiếng như Zara, Burberry, Gucci, Armani… có rất nhiều chiến lược marketing khiến họ thành công trong những lần tái ra mắt thị trường. Trong đó, yếu tố đầu tiên và đóng vai trò chủ chốt trong thành công của họ phải kể đến là sản phẩm tốt, thỏa mãn đúng nhu cầu hay thậm chí trên cả nhu cầu của khách hàng.

Một insight tốt - nhìn vào phần chìm của tảng băng trôi
14/03/2018 12:00:00 MaC FTU 0 1872

Khi nói đến một chiến dịch quảng cáo, điều mà đa số mọi người nhớ tới và bàn luận nhiều nhất thường là ấn phẩm truyền thông (TVC, ảnh,...), nhân vật đại diện hay slogan… Nhưng Insight mới thực sự là thứ đứng đằng sau những yếu tố bề nổi được nhìn thấy rõ ấy. Một sự thật ngầm hiểu về khách hàng là việc chưa bao giờ dễ dàng tìm thấy nhanh và chính xác - đây luôn là một bài toán với các Marketer trong mọi ngành hàng. Trải qua quá trình nghiên cứu và khai thác, có thể rất nhiều hoặc chỉ duy nhất một Insight được tìm ra, sau đó tất cả sẽ cùng bước vào vòng “đánh giá”. Không phải cứ sử dụng Insight thì sẽ thành công, mà Insight ấy cần đáp ứng được một số yếu tố nhất định. Vậy nên, trước khi bạn đi tìm kiếm “một insight tốt của đời mình”, có lẽ bạn cũng nên biết “thế nào là tốt” để có thể tự đánh giá insight trước khi đem ra “thực chiến” phải không?

Xem nhiều

On Trend

Uniqlo: Gã khổng lồ đầy khiêm tốn

Trong một thập kỷ qua, Uniqlo đã phát triển nhanh chóng và trở thành nhà bán lẻ thời trang lớn nhất châu Á. Tuy nhiên, không dừng lại ở đó, tham vọng của Uniqlo còn lớn hơn thế nữa, đó là trở thành...