Marketpedia

Làm Sales khó lắm, phải đâu chuyện đùa?
20/10/2018 12:00:00 Tùng Trần 0 682

“Sales cực kì quan trọng”, “Sales là bộ mặt của công ty”, “Người làm Sales cần phải có rất nhiều kỹ năng”. Vậy Sales thực sự là gì?

Quá trình "tiến hoá" của Salesperson
14/10/2018 12:00:00 Thảo Ngân 0 787

Suốt hàng nghìn năm nay, bán hàng đã trở thành một hoạt động kinh doanh được thừa nhận rộng rãi. Khởi đầu từ đôi bàn chân đến tận nhà khách hàng, sau đó đến chiếc điện thoại và… một diễn đàn trực tuyến, người bán hàng (salesperson) đã biến bán hàng từ chỗ chỉ là một hoạt động đã trở thành một ngành nghề rất hấp dẫn.

Phân biệt Trend, Fact, Universal Truth, Insight
07/09/2018 12:00:00 Việt Phong - Thúy Linh 0 899

Phân biệt Trend, Fact, Universal Truth, Insight chưa bao giờ là điều dễ dàng, nhưng cũng không hẳn là điều không thể!

Micro-Influencers: Bảo bối của Marketing thời hiện đại
27/08/2018 12:00:00 Thảo Ngân 0 1671

Sự phát triển của mạng xã hội đã khiến việc sử dụng những influencer (tạm dịch là người ảnh hưởng) trở nên rất phổ biến. Trong 2 năm gần đây, số lượt tìm kiếm từ khoá “influencer marketing” trên Google Trends đã tăng lên 400%.Tuy nhiên, điều quan trọng là việc thương hiệu làm việc với influencer nào. Nhãn hàng phải lựa chọn những người ảnh hưởng phù hợp với nhãn hàng của mình và có những quan điểm, giọng điệu riêng của mình. Đôi khi những tên tuổi lớn nhất lại không phải sự lựa chọn tốt nhất.

E-commerce: Sức hút của mô hình C2C
08/08/2018 12:00:00 Thúy Linh 0 1022

Trong khi B2C đang là nền tảng thương mại điện tử đang lên ngôi ở nước ta hiện nay, cơ hội nào cho C2C?

5 trang web bổ ích dành cho các bạn sinh viên ngành Marketing
01/08/2018 12:00:00 Quỳnh Anh 0 1032

Kỉ nguyên công nghệ 4.0 cho phép chúng ta học hỏi ở mọi nơi, mọi lúc thay vì chỉ học từ những cuốn sách. Một công cụ có thể hỗ trợ đắc lực cho việc phát triển của các marketers là website. Dưới đây là 5 website có nội dung rất bổ ích và độc đáo mà các bạn có thể vào đọc và tự học hằng ngày.

Chinh phục "cửa ải đầu" Research
21/03/2018 12:00:00 My Anh 0 1927

Research trước nay được mệnh danh như một “kẻ gác cửa hung dữ” - bởi một trong những bước khiến marketer đau đầu nhất lại cũng là công đoạn đầu tiên, trọng yếu, quyết định khả năng thành bại của toàn bộ campaign. Đây cũng chính là cơ sở khoa học vững chắc nhất để tránh sa vào cảm tính, viển vông trong quá trình đi tìm Insight hay thực thi kế hoạch. Nói đến việc “nghiên cứu thị trường” có lẽ ai đang tìm hiểu về Marketing cũng biết là phải lập bảng hỏi, phải đi tìm đối tượng để lấy thông tin,... Nhưng có những bước trong một kế hoạch Research tưởng chừng nghe rất cơ bản, lại ẩn chứa nhiều “cái bẫy” nếu Marketer chưa có nhiều kinh nghiệm trong công việc này dễ mắc phải. Hãy cùng Bản Lĩnh Marketer tìm hiểu lại một lần để chúng ta vững kiến thức bước vào công cuộc nghiên cứu trong thị trường thời trang đầy thách thức trước mắt nhé!

Xem nhiều

On Trend

Uniqlo: Gã khổng lồ đầy khiêm tốn

Trong một thập kỷ qua, Uniqlo đã phát triển nhanh chóng và trở thành nhà bán lẻ thời trang lớn nhất châu Á. Tuy nhiên, không dừng lại ở đó, tham vọng của Uniqlo còn lớn hơn thế nữa, đó là trở thành...

Nổi bật

Event

[P&G Sales Day: The highway to P&G]
P&G's Sales Day: Con đường ngắn nhất để đến với Tập đoàn đa quốc gia

Cơ hội được làm việc trong Tập đoàn đa quốc gia thực sự là một ước mơ và là đích đến của rất nhiều bạn trẻ. Tuy nhiên, quy trình tuyển dụng của các tập đoàn này thường kéo dài rất lâu, khoảng từ 6...