Marketpedia

Chinh phục "cửa ải đầu" Research
21/03/2018 12:00:00 My Anh 0 770

Research trước nay được mệnh danh như một “kẻ gác cửa hung dữ” - bởi một trong những bước khiến marketer đau đầu nhất lại cũng là công đoạn đầu tiên, trọng yếu, quyết định khả năng thành bại của toàn bộ campaign. Đây cũng chính là cơ sở khoa học vững chắc nhất để tránh sa vào cảm tính, viển vông trong quá trình đi tìm Insight hay thực thi kế hoạch. Nói đến việc “nghiên cứu thị trường” có lẽ ai đang tìm hiểu về Marketing cũng biết là phải lập bảng hỏi, phải đi tìm đối tượng để lấy thông tin,... Nhưng có những bước trong một kế hoạch Research tưởng chừng nghe rất cơ bản, lại ẩn chứa nhiều “cái bẫy” nếu Marketer chưa có nhiều kinh nghiệm trong công việc này dễ mắc phải. Hãy cùng Bản Lĩnh Marketer tìm hiểu lại một lần để chúng ta vững kiến thức bước vào công cuộc nghiên cứu trong thị trường thời trang đầy thách thức trước mắt nhé!

Phát triển sản phẩm trong ngành thời trang: Thách thức đặt ra với các Marketers
19/03/2018 12:00:00 My Anh 0 635

Vốn là nhu cầu thiết yếu của đời sống, kinh doanh thời trang luôn là lĩnh vực hot đòi hỏi nhãn hàng phải có tầm nhìn và sự nhanh nhạy trong việc hoạch định chiến lược tiếp thị  cũng như cải tiến, phát triển sản phẩm. Hoạt động này quyết định khả năng cạnh tranh của thương hiệu với các đối thủ nặng kí trong thị trường hiện nay. Lướt qua các thương hiệu thời trang nổi tiếng như Zara, Burberry, Gucci, Armani… có rất nhiều chiến lược marketing khiến họ thành công trong những lần tái ra mắt thị trường. Trong đó, yếu tố đầu tiên và đóng vai trò chủ chốt trong thành công của họ phải kể đến là sản phẩm tốt, thỏa mãn đúng nhu cầu hay thậm chí trên cả nhu cầu của khách hàng.

Một insight tốt - nhìn vào phần chìm của tảng băng trôi
14/03/2018 12:00:00 MaC FTU 0 751

Khi nói đến một chiến dịch quảng cáo, điều mà đa số mọi người nhớ tới và bàn luận nhiều nhất thường là ấn phẩm truyền thông (TVC, ảnh,...), nhân vật đại diện hay slogan… Nhưng Insight mới thực sự là thứ đứng đằng sau những yếu tố bề nổi được nhìn thấy rõ ấy. Một sự thật ngầm hiểu về khách hàng là việc chưa bao giờ dễ dàng tìm thấy nhanh và chính xác - đây luôn là một bài toán với các Marketer trong mọi ngành hàng. Trải qua quá trình nghiên cứu và khai thác, có thể rất nhiều hoặc chỉ duy nhất một Insight được tìm ra, sau đó tất cả sẽ cùng bước vào vòng “đánh giá”. Không phải cứ sử dụng Insight thì sẽ thành công, mà Insight ấy cần đáp ứng được một số yếu tố nhất định. Vậy nên, trước khi bạn đi tìm kiếm “một insight tốt của đời mình”, có lẽ bạn cũng nên biết “thế nào là tốt” để có thể tự đánh giá insight trước khi đem ra “thực chiến” phải không?

Phân tích tài chính - Trải nghiệm thật, tương lai thật
04/03/2018 12:00:00 My Anh 0 888

Cùng tìm hiểu về RMIT Research Challenge - Cuộc thi được tổ chức bởi RMIT Finance Club

Báo cáo "Khơi nguồn tiềm lực thành phố" - Unlock Cities thực hiện bởi Boston Consulting Group và Uber
24/12/2017 12:00:00 My Anh 0 1472

Nếu là một người hay để ý, chắc hẳn bạn cũng biết tới chiến dịch "Khơi nguồn tiềm lực thành phố" (Unlock Cities) mới được Uber thực hiện gần đây mà trọng tâm chính là video "Những chiếc hộp" (Boxes). Với sự tham gia của nhiều influencer, chiến dịch hướng tới việc nâng cao nhận thức của mọi người về chia sẻ phương tiện nhằm tăng hiệu quả sử dụng, đồng thời giảm áp lực lên hệ thống giao thông của các thành phố.

[Download] Deloitte Technology Fast 500 APAC 2017 - Danh sách 500 công ty công nghệ tăng trưởng nhanh nhất năm qua
23/12/2017 12:00:00 My Anh 0 2092

Technology Fast 500™ Asia Pacific (APAC) là một báo cáo được thực hiện bởi Deloitte, một trong Big 4 ngành Kiểm toán, nhằm vinh danh 500 công ty công nghệ có tốc độ tăng trưởng cao nhất năm của khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Những công ty này dù đa dạng về kích cỡ, lĩnh vực và hình thức sở hữu nhưng có điểm chung là đều đang thay đổi cách thế giới vận hành.

Dự đoán các xu hướng Digital năm 2018 của Ogilvy
23/12/2017 12:00:00 My Anh 0 2282

Trong suốt 5 năm vừa qua, Ogilvy, công ty truyền thông quảng cáo danh tiếng hàng đầu thế giới đã đều đặn công bố những dự báo của mình về các xu hướng marketing sẽ đóng vai trò quan trọng trong năm tiếp theo. Nếu bạn là một marketer thì đây là một tài liệu không thể bỏ qua, vì chắc hẳn nó sẽ hỗ trợ bạn đáng kể trong việc đưa ra những quyết định hiệu quả hơn cho hoạt động marketing của mình.

Xem nhiều

On Trend

"Hội chị em" thương mại điện tử chúc mừng sinh nhật Lazada như thế nào?

Không cần đợi đến khi hoạn nạn mới biết bạn là ai, ngay cả khi bạn ăn mừng sinh nhật, cách bạn bè chúc mừng bạn cũng cho thấy tình thân của các bạn tới mức nào. Mới đây, Lazada thông báo "Đại tiệc...

Event

Influencer Marketing - Xu hướng nhưng không phải chìa khóa vạn năng!

Một thống kê ở Hoa Kì cho thấy, 92% người dùng tin tưởng vào sự giới thiệu của người khác hơn là tin vào quảng cáo. Thật vậy, sự bão hòa của các quảng cáo truyền thống trên TV cộng với sự phát triển...