7 kĩ năng cần có của một Marketer thành công


09-08-2017

1. Nghiên cứu và phân tích

 

 



Bằng việc phân tích, nghiên cứu các số liệu lấy từ trên thị trường thì hành vi tiêu dùng của khách hàng mới được các doanh nghiệp hiểu rõ, từ đó mới có thể đưa ra được các chiến lược hợp lý để thoả mãn thị yếu của khách hàng.

Theo một số nghiên cứu thì thế giới sẽ thiếu hụt khoảng 1,8 triệu người có khả năng hiểu được thông tin dữ liệu.

 

2. Am hiểu về Social Media

 

 

Hiện nay các Marketers đã đưa thêm Google+, Slideshare và pinterest vào chiến dịch của họ. Luôn tiếp cận những những công nghệ và sản phẩm mới nhất luôn giúp bạn tạo ra xu hướng mà không phải chạy theo nó.

92% các marketer tin rằng truyền thông xã hội là quan trọng đối với sự nghiệp của họ

 

3. Trực quan hoá dữ liệu

 

 
 
Số lượng hình ảnh ngày càng tăng. Hình ảnh lại rất dễ dàng để người dùng chia sẻ do đó sự gia tăng của nó là điều không cần nghi ngờ. Hãy biết cách biến thông tin cũ, kiến thức căn bản thành hình thức trình bày mới lạ, trực quan dễ hiểu, người dùng sẽ ưu tiên website, blog của bạn.

12% webistes có lượt traffic tăng đáng kể sau khi post lên một infographic
 
 
4. Nhanh nhạy về công nghệ
 
 
 
 Để trở thành người làm Marketer xuất xắc thì cần biết về những vấn đề cơ bản như tạo video, coding để có thể tự tạo những nội dung đơn giản bổ trợ cho quá trình làm nội dung, ngoài ra nó giúp cho quá trình hợp tác giữa đội kĩ thuật và đội Marketing trở nên dễ dàng hơn.

2 trong 4 các tin tuyển dụng marketer sẽ yêu cầu kỹ năng về tech
 
 
5. Teamwork
 
 
 
 
Đây là kỹ năng làm việc mà bất cứ ngành nghề nào cũng cần thiết. Đặc biệt trong ngành đòi hỏi sự sáng tạo như Digital Marketing, với một nhóm có thể tạo ra được rất nhiều ý tưởng, nhiều cái đầu bao giờ cũng tốt hơn một cái đầu.

57% các marketer có social team chuyên nghiệp
 
 
 
 6. Nắm bắt tin tức
 
 
 
Việc sẵn sàng trong kỷ nguyên số đó là sự nắm bắt được những tin tức càng mới càng hot càng tốt và những thứ theo trào lưu phổ biến. Luôn hiện diện cho phép bạn giải quyết khủng hoảng truyền thông ngay lập tức. Bạn có thể thu được lợi ích của cơ hội marketing trong chốc lát mà chỉ xuất hiện ngay tại thời điểm đó.

14000 là con số mà tweet “Dunk in the Dark” của Oreo được tweet lại trong suốt super Bowl XLVII black out.
 
 
7. Kỹ năng mềm
 
 
 
Trở thành một nhà tiếp thị tốt không chỉ dựa vào những gì bạn biết mà nó còn dựa vào kỹ năng mềm cái mà ảnh hưởng lớn tới các mối quan hệ công việc của bạn. Kỹ năng giao tiếp, sự thân thiện, và tính linh hoạt giúp bạn trở thành một nhà tiếp thị giỏi.

9/10 lần các cá nhân cụ thể được báo cáo là thất bại do có thái độ và hành động kém.

Người đăng:MacFTU
09-08-2017
Các bài viết gần đây
Các bài viết cùng chuyên mục

Event

Headstart #2: Influencer Marketing

Là một sự kiện được tổ chức thường niên của CLB Marketing Đại học Ngoại Thương, năm nay, Tọa đàm chính thức trở lại mang ý nghĩa, nội dung và sứ mệnh mới.